Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Do đâu máy giặt kêu tít tít không chạy

Dù đã khởi động máy giặt nhưng máy chỉ kêu tít tít không chạy hoặc chạy được 5 phút lại kêu tít tít,...là sự cố thường gặp ở máy giặt. Cách sửa máy giặt kêu tít tít không chạy không quá khó, thế nhưng bạn cũng cần phải nắm rõ cách thực hiện. Như vậy, khi máy giặt xảy ra sự cố, bạn có thể tự sửa chữa tại nhà mà không cần gọi thợ.

Do đâu máy giặt kêu tít tít không chạy

>> Bảo hành máy giặt Lg Hà Nội
do-dau-may-giat-keu-tit-tit-khong-chay
Theo những chuyên gia của trung tâm bảo hành Điện lạnh Bách Khoa, máy giặt kêu tít tít không chạy có thể do 4 lý do chủ yếu sau:
  • Sử dụng máy giặt quá tải thường xuyên.
  • Phân bố quần áo không đều khiến quần áo bị dồn về 1 bên trong lồng giặt.
  • Van cấp nước bị tắc nghẽn.

Cách sửa chữa máy giặt kêu tít tít không chạy

Cách sửa máy giặt kêu tít tít không chạy trong từng tình huống # nhau.

Nếu do quá tải

Máy giặt quá tải khiến động cơ máy phải làm việc liên tiếp, nhanh hỏng hóc. không chỉ thế sự cố quá tải còn khiến cho máy cứ hoạt động 5 phút lại có tiếng kêu tít tít phát ra.
Muốn lỗi này không xảy ra, bạn nên cho máy dừng lại, lấy bớt quần áo trong lồng giặt ra. tiếp theo, bạn hãy cho máy xử lý một chu trình giặt thông thường.
Khuyến cáo: Mỗi máy giặt có một khối lượng giặt nhất định. do vậy bạn nên giặt đúng khối lượng quy định đó, không nên giặt quá tải.

Nếu do quần áo bị dồn về 1 phía

nhiều người có thói quen đổ ập nguyên một giỏ đồ vào máy giặt cho nhanh nhưng chẳng hề biết thói quen này sẽ khiến máy giặt kêu tít tít không chạy, nhanh hư hỏng.
Muốn sửa chữa, bạn cho máy giặt dừng lại, dùng tay bố trí lại quần áo bên trong cho đồng đều, tránh trường hợp quần áo bị dồn hết về 1 bên. sau đó cho máy hoạt động lại thông thường.

Nếu do van cấp nước bị tắc

Van cấp nước bị tắc do 2 nguyên nhân: do nguồn nước cấp bẩn và do nguồn nước cấp không đủ mạnh.
Để khắc phục, bạn nên đảm bảo vệ sinh nguồn nước cấp sạch sẽ, ngoài ra bạn cũng nên vệ sinh lưới lọc thường xuyên. trường hợp nước cấp không đủ thì nên lắp đặt máy giặt ở nơi có nguồn nước đủ mạnh, cấp đủ nước cho chu trình giặt. Nếu van cấp nước bị hỏng thì bạn cần phải khắc phục lỗi thay mới ngay.
Trên đây là những nguyên nhân và cách sửa chữa máy giặt kêu tít tít không chạy. Khi máy giặt nhà bạn gặp vấn đề, hãy áp dụng thử nhé, chắc chắn rằng bạn sẽ tự khắc phục được mà không cần gọi thợ đến nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.